Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Tour Du Lịch Ấn Độ Phần 1

Tour du lịch Ấn Độ chuyên cung cấp các tour trong nước và nước ngoài có chất lượng cao,khơi gợi trí tò mò, tinh thần thoải mái giúp khách du lịch Ấn Độ quên đi những tất bật lo toan của cuộc sống hàng ngày.

 
Văn hóa


Chùa Mahabodhi tại Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) thuộc bang Bihar kỷ niệm việc Đức Phật giác ngộ.
Lịch sử văn hóa Ấn Độ kéo dài hơn 4.500 năm.

Tour du lịch Ấn Độ
  

 Trong thời kỳ Vệ Đà (k. 1700 – 500 TCN), các nền tảng của triết học, thần thoại, văn học Ấn Độ giáo được hình thành, ngoài ra còn có sự hình thành của nhiều đức tin và sự luyện tập vẫn tồn tại cho đến nay, chẳng hạn như Dharma, Karma, yoga, và moksha.
 

Ấn Độ có sự đa dạng về mặt tôn giáo, trong đó Ấn Độ giáo, Sikh giáo, Hồi giáo, Kitô giáo, và Jaina giáo nằm trong số các tôn giáo lớn của quốc gia.
 

 Ấn Độ giáo là tôn giáo chiếm ưu thế, được định hình thông qua nhiều trường phái mang tính lịch sử về tư tưởng, bao gồm các tư tưởng trong Áo nghĩa thư, kinh Yoga, phong trào Bhakti và từ triết học Phật giáo.

Nghệ thuật và kiến trúc


Nhiều kiến trúc Ấn Độ, bao gồm Taj Mahal, các công trình theo kiến trúc Mogul, và kiến trúc Nam Ấn, là sự pha trộn giữa các truyền thống bản địa cổ xưa với các phong cách nhập ngoại.

 

 Kiến trúc bản xứ cũng mang tính vùng miền cao. Vastu shastra dịch theo nghĩa đen là "khoa học xây dựng" hay "kiến trúc", và được quy cho những người mang tước vị Mamuni Mayan, khám phá xem các quy luật của thiên nhiên ảnh hưởng thế nào đến chỗ ở của con người;
  

 nó sử dụng các điều chỉnh hình học và định hướng chính xác để phản ánh nhận thức về cấu trúc vũ trụ.

Khi áp dụng trong kiến trúc đền Ấn Độ giáo, nó chịu ảnh hưởng từ Shilpa Shastras, một loạt các văn bản mang tính nền tảng có hình dạng thần thoại học cơ bản là Vastu-Purusha mandala- một hình vuông là hiện thân của "tuyệt đối".
  

 Taj Mahal được xây dựng tại Agra từ năm 1631 đến năm 1648 theo lệnh của Hoàng đế Shah Jahan để tưởng nhớ phu nhân của ông, nó được liệt vào danh sách di sản thế giới của UNESCO với miêu tả "viên ngọc quý của nghệ thuật Hồi giáo tại Ấn Độ và một trong những kiệt tác được khắp nơi ca tụng thuộc về di sản thế giới."
  

 Từ các yếu tố của kiến trúc Ấn-Hồi, Anh Quốc phát triển nên kiến trúc Ấn-Saracen phục hưng vào cuối thế kỷ 19.
Tour du lịch Ấn Độ

Văn học

  Các tác phẩm văn học sớm nhất tại Ấn Độ được biên soạn từ khoảng năm 1400 TCN đến 1200 TCN, chúng được viết bằng tiếng Phạn.


 Các tác phẩm nổi bật trong nền văn học tiếng Phạn này bao gồm các sử thi như Mahabharata và Ramayana, các tác phẩm kịch của tác gia Kālidāsa như Abhijnanasakuntalam, và thơ ca như Mahakavya.

 Cuốn sách nổi tiếng về quan hệ tình dục là Kama Sutra (Dục kinh) cũng được viết bằng tiếng Phạn. Văn học Sangam phát triển từ năm 600 TCN đến năm 300 TCN tại Nam Ấn Độ, bao gồm 2.381 bài thơ, được xem như một tiền thân của văn học Tamil.
  

Từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 18, các truyền thống văn học của Ấn Độ trải qua một giai đoạn thay đổi mạnh mẽ bởi sự xuất hiện của các thi nhân sùng đạo như Kabir, Tulsidas, và Guru Nanak. 
  

Điểm đặc trưng của văn học giai đoạn này là thể hiện m ột hình ảnh đa dạng và rộng lớn về tư tưởng và biểu lộ tình cảm; như một hệ quả, các tác phẩm văn học Ấn Độ trung đại có sự khác biệt đáng kể so với các tác phẩm truyền thống cổ điển.
  

 Đến thế kỷ 19, các tác gia Ấn Độ đi theo mối quan tâm mới về các vấn đề xã hội và mô tả tâm lý. Trong thế kỷ 20, văn học Ấn Độ chịu ảnh hưởng từ các tác phẩm của thi nhân và tiểu thuyết gia người Bengal Rabindranath Tagore.
  Nghệ thuật biểu diễn


Một màn trình diễn vũ điệu cổ Kuchipudi từ bang nam bộ Andhra Pradesh.



Âm nhạc Ấn Độ có các phong cách truyền thống và khu vực khác biệt. Âm nhạc cổ điển gồm có hai thể loại và các nhánh dân gian khác nhau của chúng: trường phái Hindustan ở bắc bộ và Carnatic ở nam bộ. 



 Các loại hình phổ biến được địa phương hóa gồm filmi và âm nhạc dân gian; baul bắt nguồn từ Bengal với truyền thống hổ lốn là một loại hình âm nhạc dân gian được biết đến nhiều. 
              

Khiêu vũ Ấn Độ cũng có các loại hình dân gian và cổ điển đa dạng, trong số những vũ điệu dân gian được biết đến nhiều, có Bhangra của Punjab, Bihu của Assam, Chhau của Tây Bengal và Jharkhand, Garba và Dandiya của Gujarat, Sambalpuri của Odisha, Ghoomar của Rajasthan, và Lavani của Maharashtra. 
          

Tám loại vũ điệu, trong đó nhiều loại đi kèm với các hình thức kể chuyện và yếu tố thần thoại được Viện Âm nhạc, Vũ đạo, Hí kịch Quốc gia ban cho địa vị vũ đạo cổ điển. Tour du lịch Ấn Độ
  

Chúng gồm có Bharatanatyam của bang Tamil Nadu, Kathak của Uttar Pradesh, Kathakali và Mohiniyattam của Kerala, Kuchipudi của Andhra Pradesh, Manipuri của Manipur, Odissi của Odisha, và Sattriya của Assam. Sân khấu tại Ấn Độ pha trộn các loại hình âm nhạc, vũ điệu, ứng khẩu hay đối thoại.
  

 Sân khấu Ấn Độ thường dựa trên thần thoại Ấn Độ giáo, song cũng vay mượn từ các mối tình từ thời trung cổ hay các sự kiện xã hội và chính trị, và gồm có bhavai của Gujarat, Jatra của Tây Bengal, Nautanki và rRamlila ở Bắc Ấn Độ, Tamasha của Maharashtra, Burrakatha của Andhra Pradesh, Terukkuttu của Tamil Nadu, và Yakshagana của Karnataka.
Tour du lịch chuyên cung cấp các tour trong nước và nước ngoài có chất lượng cao,khơi gợi trí tò mò, tinh thần thoải mái giúp khách du lịch quên đi những tất bật lo toan của cuộc sống hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký để nhận tin sớm nhất

Liên Hệ Theo Địa Chỉ

Điện Thoại:

Địa Chỉ:

Email:

Thành Viên Của Tour Du Lịch .tk