Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Tour Du Lịch Chùa Hương

Chùa Hương là cả một quần thể văn hóa - tôn giáo Việt Nam, gồm hàng chục ngôi chùa thờ Phật, vài ngôi đền thờ thần, các ngôi đình, thờ tín ngưỡng nông nghiệp. Trung tâm chùa Hương nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, nằm ven bờ phải sông Đáy. 

Đường đi Chùa Hương
Từ trung tâm Hà Nội, đi thẳng theo đường Nguyễn Trãi đến ngã ba Ba La rẽ trái để đi theo đường Tế Tiêu, đến thị trấn Đại Nghĩa - Mỹ Đức, bạn tiếp tục rẽ trái đi thẳng là đến với quần thể danh thắng Hương Sơn hay còn gọi là khu di tích Chùa Hương. Đến đây, du khách sẽ được biết đến Bến Đục, sau đó lên đò trên dòng suối Yến để vào trung tâm của khu danh thắng.


Nên đi Chùa Hương vào thời điểm nào
Lễ hội Chùa Hương kéo dài từ tháng giếng cho đến hết tháng ba âm lịch. Đây là thời điểm đông nhất và là chính hội. Bạn nên đi tránh thời gian này bởi tại Chùa Hương rất đông đúc.


Các điểm tham quan chính tại Chùa Hương
Tại quần thể khu di tích Chùa Hương có khá nhiều địa danh để bạn có thể khám phá. Ngoài những cái tên nghe quan như Bến Đục, Suối Yến còn có Đền Trình, Thiên Trù, Động Hương Tích...

Các tuyến tham quan gồm có:
1. Tuyến Hương Tích: Đền Trình – Chùa Thiên Trù – Động Tiên Sơn – Chùa Giải Oan – Đền Trần Song – Động Hương Tích
2. Tuyến Thanh Sơn: Chùa Thanh Sơn – Động Hương Đài
3. Tuyến Long Vân: Chùa Long Vân – Động Long Vân – Hang Sũng Sàm
4. Tuyến Tuyết Sơn: Chùa Bảo Đài – Động Chùa Cá – Động Tuyết Sơn



Giá vé thắng cảnh tại Chùa Hương
Giá vé thắng cảnh thường bán là 40,000 đ/ vé và vé thuyền là 50,000 đ/ người. Giá vé cáp treo khứ hồi là 120,000 đ/ khách, giá vé đi một chiều là 80,000 đ/ khách.


Nhà hàng ăn uống tại Chùa Hương

Ở Chùa Hương có rất nhiều nhà hàng phục vụ khách du lịch nằm rải rác hai bên đường từ bến đò vào Thiên Trù. Các Nhà hàng phục vụ ẩm thực thịt thà, rau cỏ đủ cả, đặc biệt có bán thịt hoãng, nhím... Các nhà hàng phục vụ với thực đơn ăn khá hợp lý và nhanh. 


Những lưu ý khi đi du lịch Chùa Hương

Vệ sinh tại Chùa Hương:
Du khách nên có thái độ bảo về môi trường, bảo vệ nơi tâm linh được sạch sẽ.

Vấn đề móc túi tại Chùa Hương
Du khách nên để ý để bảo vệ tài sản cá nhân

Vấn đề đò chở khách ở Chùa Hương
Vào đúng mùa du xuân, khách đông nên xảy ra tình trạng quá tải. 



Các điểm thăm quan ở Chùa Hương

Nếu đi trong ngày bạn nên thăm Chùa Thiên Trù và Động Hương Tích. Hương Tích là một động nằm trong lòng Núi. Bên trong có bầy biện các tượng Phật, thiết kế và trang trí như trong Chùa. 




Tour du lịch .tk chuyên cung cấp các tour trong nước và nước ngoài có chất lượng cao,khơi gợi trí tò mò, tinh thần thoải mái giúp khách du lịch quên đi những tất bật lo toan của cuộc sống hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký để nhận tin sớm nhất

Liên Hệ Theo Địa Chỉ

Điện Thoại:

Địa Chỉ:

Email:

Thành Viên Của Tour Du Lịch .tk