Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

Hành Hương Ấn Độ

Trong đạo Phật, hành hương giữ một vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người Phật tử, nó nuôi dưỡng niềm tin mãnh liệt của người Phật tử với Tam Bảo. Hành hương xứ Phật là dịp để chúng ta tìm hiểu và chiêm nghiệm sâu hơn về cuộc đời Đức Phật và những giá trị cao cả Ngài để lại là Từ Bi và Trí Tuệ.

New Delhi



Delhi là thành phố lớn thứ hai ở Ấn Độ, sau Mumbai, với dân số 13 triệu người. Tọa lạc ở phía Bắc của Ấn Độ, bên hai bờ của sông Yamuna. Đã từng là một kinh đô của nhiều đế chế trong Ấn Độ cổ có con đường thương mại cổ từ Tây Bắc Ấn Độ đi Đồng bằng sông Hằng. Nhiều tượng đài cổ, các địa điểm khảo cổ và các tàn tích có tầm quan trọng quốc gia.


Varanasi



Varanasi, một vùng đất đầy màu sắc và tín ngưỡng với dòng sông Hằng kỳ bí. Thành phố Varanasi là nhịp đập của trái tim đạo Hindu, nơi giao nhau của thế giới tâm linh và vật chất và trên dòng sông Ganges được xem là dòng sông của giải thoát, biểu tượng của sự vĩnh viễn.


Sarnath



Cung đường Bodh Gaya - Sarnath là cung đường đầu tiên Đức Phật độc hành sau khi thành đạo, với mục tiêu tìm đến nhóm năm người bạn đồng tu khổ hạnh để truyền bá giáo pháp mà người vừa chứng ngộ. Ở đây có hai tháp nổi tiếng: Tháp Chaukhandi được xây dựng để ghi dấu nơi đức Phật gặp lại năm người bạn đồng tu khổ hạnh; Và tháp Dhamekh là một ngôi tháp hình tròn, cao 44m, đường kính 27m nhỏ dần về đỉnh tháp. Tháp được xây dựng bởi vua Ashoka vào thế kỷ thứ III trước Công nguyên.


Bodh Gaya



Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng) là nơi được gọi là đất Phật, tương truyền là nơi đức Phật Thích Ca đã giác ngộ hơn 2.500 năm trước, là điểm hành hương mà các phật tử khắp nơi trên thế giới luôn ao ước được đến chiêm bái một lần trong đời. Ngày nay, Bodh Gaya thường được ví là một “Liên Hợp Quốc Phật tự” vì tập trung rất nhiều chùa của các quốc gia và lãnh thổ như Bhutan, Đài Loan, Myanmar, Nepal, Nhật Bản, Sri Lanka, Tây Tạng, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam... Việt Nam có 4 chùa ở đây. Đó là Việt Nam Phật Quốc tự của thầy Huyền Diệu, chùa Độ Sanh của một nhà tu hành người Mỹ gốc Việt, chùa Viên Giác của một nhà tu hành người Đức gốc Việt và tịnh xá Kỳ Hoàn của thầy Thích Giác Viên đến từ Vũng Tàu.


Rajgir



Thành Vương Xá ( Rajgir ) là kinh đô của nước Ma Kiệt Đà (Magadha), một kinh thành cổ xưa nhất Ấn Độ, rất trù phú, nguy nga nhưng lại hiểm trở vì núi non bao quanh do vua Tần Bà Sa La (Bimbīsara) trị vì vào thời đức Phật còn tại thế. Và chính tại kinh thành này, trên đường thái tử Sĩ Đạt Ta tầm đạo đã xảy ra cuộc gặp gỡ giữa Ngài và đại vương Tần Bà Sa La. Được biết tâm nguyện cao cả của vị thái tử bộ tộc Thích Ca (Sakyā) thành Ca Tỳ La Vệ (Kapilavatthu), nhà vua vô cùng thán phục, xin nhường lại nửa giang san cho Sĩ Đạt Ta cai trị nhưng thái tử đã một mực từ chối.


Vaishali



Vaishali là một điểm thánh tích quan trọng của Phật giáo và cũng là điểm hành hương của đạo Jain. Hiện nơi đây còn nhiều bằng chứng không thể phủ nhận:
Cây cột đá Asoka, được dựng vào thế kỷ III trước Công nguyên, đứng ngạo nghễ trong nắng chiều. Biết bao thời gian, biết bao mưa nắng, biết bao sự kiện đã trôi qua nơi đây, dưới cây cột này! Cột hầu như còn nguyên vẹn, cao 11m, đường kính khoảng 1m, bằng đá sa thạch nguyên khối được đánh bóng, với một số ký tự của thời Gupta.
Trên đỉnh cột là hình sư tử nhìn về phía Bắc, hướng Đức Phật đã đi trong cuộc du hành cuối đời của người. Phía trước là phế tích của một tháp gạch, cao khoảng 3m, được cho là ngôi tháp thờ xá lợi của Đại đức Ananda, người thị giả trung thành của Đức Phật trong suốt 27 năm và cũng là người đã xin Đức Phật cho phép thành lập ni đoàn. Phía sau là hồ Ramakunda hình chữ nhật ghi dấu sự tích về bầy khỉ thường cúng dường trái cây và mật ong cho Đức Phật.


Kushinagar



Kushinagar là một nơi mà Đức Thế Tôn chọn cho việc nhập Niết Bàn. Kushinagar hay Kushinara được coi như là thủ đô của cộng hoà Malla, một trong những  nước cộng hoà thuộc miền Bắc Ấn. Kushinagar được nhận dạng hiện nay với ngôi làng Kasia, 51 kms từ thị xã Gorakhpur ở miền đông của bang Uttar Pradesh, Ấn độ.
Ngày nay nơi đây không còn lại nhiều ngoại trừ một mô gạch lớn chiều cao khoảng chừng 15 mét được bảo quản bên trong một công viên. Ngay sau đó, có một cuộc chiến xảy ra giữa 8 nước của Bắc Ấn Độ, vì họ tranh giành xá lợi Phật. cuối cùng xá lợi Phật được phân chia và được bảo quản trong 8 cái tháp trên nhiều nơi khác nhau của đất nước Ấn Độ. Vào thế kỷ thứ 7 sau Công Nguyên, Đại Sư Huyền Trang, một Tăng Sĩ Trung Hoa hành hương đến đây và chiêm ngưởng cảnh Kushinagar còn xót lại. Hiện nay, tại Tháp Niết Bàn thờ một tượng Phật nằm, dài chừng 6 mét trong tư thế nhập diệt. Tượng được tạc bằng đá đen nhưng bây giờ tượng được lát vàng bởi sự đắp vàng vào tượng của khách hành hương.


Lâm Tỳ Ni



Lâm Tỳ Ni là một trong những nơi hành hương nổi tiếng của đạo Phật tại quận Rupandehi thuộc Cộng hòa dân chủ liên bang Nepal nằm cách biên giới Sonauli Ấn Độ khoảng 36 km. Nơi này được cho là hoàng hậu Mayadevi đã sinh ra Siddhartha Gautama (Tất-đạt-đa), người sau này trở thành Phật Thích Ca và đã khai sinh ra Phật giáo.



Tour du lịch .tk chuyên cung cấp các tour trong nước và nước ngoài có chất lượng cao,khơi gợi trí tò mò, tinh thần thoải mái giúp khách du lịch quên đi những tất bật lo toan của cuộc sống hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký để nhận tin sớm nhất

Liên Hệ Theo Địa Chỉ

Điện Thoại:

Địa Chỉ:

Email:

Thành Viên Của Tour Du Lịch .tk