Thứ Năm, 3 tháng 4, 2014

Tour Du Lịch Phú Yên

Phú Yên được ban tặng cho một hệ thống cảnh quan thiên nhiên khá đa dạng, đầy đủ với núi, cao nguyên, đồng bằng châu thổ, sông, hồ, đầm, vịnh, hải đảo... Một số danh thắng tiêu biểu là Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan, núi Đá Bia, vịnh Xuân Đài, bãi Môn- mũi Điện, di tích lịch sử cấp quốc gia như vũng Rô, núi Nhạn- sông Đà..v.v...


1.Núi Nhạn

Nằm trên bờ bắc sông Đà Rằng, tọa lạc trong trong khu vực nội thị thành phố Tuy Hòa, núi Nhạn, (hay còn gọi là núi Bảo Tháp, Núi Dinh) tựa như một lá phổi xanh khổng lồ có hình một chú chim nhạn đang tung cánh. Ngoài vẻ hùng vĩ của những tán cây rừng, núi Nhạn còn “hút” ánh mắt của du khách với tòa tháp Chăm cao sừng sững trên đỉnh núi.


2. Vực Phun

Vực Phun tọa lạc tại xã Hòa Mỹ Tây, huyện Tây Hòa. Tên gọi của địa danh gắn với việc nhìn từ xa, có cảm giác dòng nước đang phóng ngược từ vực nước xanh ngắt, đập mạnh vào vách đá, tung bọt trắng xóa, chứ không phải là hình ảnh thác nước lao xuống từ độ cao 15m rồi hoà vào vực.


3.Đầm Ô Loan
Vào lúc bình mình, khi mặt trời vừa nhô lên từ những triền núi thấp, đầm Ô Loan trông như một chú chim khổng lồ đang trong tư thế sẵn sàng tung cánh bay vút lên bầu trời. Ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp say lòng người của đầm, đến đây du khách còn được thưởng thức thủy sản phong phú, đặc biệt là món sò huyết Ô Loan nổi tiếng.


4.Gành đá Đĩa

Nhìn từ xa, gành trông như những chồng đĩa trong lò gốm hay trò chơi logo nhô ra ngoài biển. Du khách có thể dạo chơi trên những tầng đá, cảm nhận vị mặn của biển, cái rát nhẹ của gió, cảm giác ồn ào của những đợt sóng đập mạnh vào bờ, hay ngắm những đoàn thuyền trên biển.


5.Đảo hòn Chùa

Nhìn từ đất liền, đào như một tấm thảm xanh phủ trên mặt trên biển. Song đến gần lại thấy đảo được tạo nên bởi những tầng đá chồng lên nhau. Do đặc điểm đó, trên đảo không có cây lớn mà chỉ có những bụi cây thấp và những trảng cỏ trải dài.


6.Biển và hải đăng Đại Lãnh



7.Vịnh Xuân Đài

Từ trên đỉnh dốc Găng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh sơn thủy hữu tình với rừng dừa bạt ngàn, núi non hùng vĩ bao bọc lấy một vùng nước non trong xanh của vịnh Xuân Đài thuộc địa phận các xã Xuân Thọ, Xuân Thịnh và thị trấn Sông Cầu của tỉnh Phú Yên. Trong vịnh có nhiều vũng biển và bãi tắm đẹp như Vũng La, Vũng Sứ, Vũng Chào cùng nhiều đảo, bán đảo. Các bãi tắm của nơi đây đều sở hữu làn nước trong vắt và không sâu, du khách có thể bơi ra xa mà không sợ nguy hiểm.





8. Vũng Rô - Núi Đá Bia : (còn gọi là Thạch Bi Sơn, dân gian tương truyền là Núi ông)
Nằm ngay trên đèo Cả (giáp ranh giữa Vũng Rô – Phú Yên và  Đại Lãnh - Khánh Hòa) .



9. Mũi Điện:
Phía dưới chân đèo Cả thuộc địa phận Phú Yên.


10. Núi Chóp Chài:
Thuộc t/p Tuy Hòa,bạn đi thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành hướng đi Hà Nội, đi khoảng 4,5 km từ trung tâm t/p,bạn hỏi thăm đường lên núi chóp chài,chạy xe lên tới đỉnh ngắm nhìn toàn tp Tuy Hòa và các vùng lân cận,làm 1 tấm ảnh thật tuyệt,(nhưng tài lái xe của bạn phải cứng).



11. Địa Đạo Gò Thì Thùng:
Thuộc thôn Xuân Thành, xã An Xuân, cách TP.Tuy Hoà theo quốc lộ 1A khoảng 45km về phía Bắc,đến Ngã Ba Chí Thạnh bạn hỏi thăm đường,tại vì đường đi tới địa điểm này hơi khó nên không chỉ bạn gián tiếp được.


12. khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai:
Từ khu sinh thái Thuận Thảo đi thẳng về phía Tây,theo đường lên Sơn Hòa khoảng 78 km quốc lộ 25, đến địa phận xã Suối Trai và Krông Pa của huyện Sơn Hoà,ở đây bạn sẽ được tham quan khu bảo tồn,gặp và giao lưu với các già làng của buôn.


13. Đầm Cù Mông :
Nằm ngay sát ranh giới Phú Yên - Bình Định,đi qua khỏi đèo Cù Mông theo hướng quốc lộ 1A về phía Bắc .(phong cảnh “sơn thanh thuỷ tú”).



14.Chùa Bửu Lâm:
Ngôi chùa nổi tiếng với tượng phật ngồi đồ sộ và sự ling thiêng của chùa nằm tọa lạc dưới chân núi Chóp Chài, từ ngã tư Nguyễn Tất Thành và Trần Hưng Đạo bạn đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành theo hướng Bắc khoảng 3,3 km ngó bên tay trái có bức tượng Phật ngồi đồ sộ,phía dưới có con đường nhỏ  rẽ vào chùa.


15. Nhà thờ Mằng Lăng:
Thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; cách TP. Tuy Hoà khoảng hơn 30 km theo hướng quốc lộ 1A đi Hà Nội,tới Ngã 3 Chí thạnh bạn đi tiếp đến cầu Ngân Sơn,qua khỏi cầu đi 200m có con đường rẽ bên tay phải đi xuống gặp Đập Sơn Chà,đi qua khỏi đập 1 tí là tới khoảng.







Tour du lịch .tk chuyên cung cấp các tour trong nước và nước ngoài có chất lượng cao,khơi gợi trí tò mò, tinh thần thoải mái giúp khách du lịch quên đi những tất bật lo toan của cuộc sống hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký để nhận tin sớm nhất

Liên Hệ Theo Địa Chỉ

Điện Thoại:

Địa Chỉ:

Email:

Thành Viên Của Tour Du Lịch .tk