Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Du Lịch Hành Hương

Hành hương là nghi thức thắp hương đi nhiễu quanh tháp đường và điện Phật và cũng như lễ bái trước tượng Phật, Bồ tát... Và đến nay hành hương đôi khi được đánh đồng với du lịch văn hóa, nhất là các tuyến du lịch tham quan các di tích lịch sử tôn giáo - tín ngưỡng. 


Hành hương là Cuộc hành trình, đặc biệt là chuyến đi dài ngày, đến một địa điểm thiêng liêng nào đó, nhằm mục đích lễ bái; chuyến đi nhằm mục đích hoài niệm quá khứ hay tình cảm”.

Những điểm đến đều mang tính thiêng liêng, khác biệt với ký ức của cộng đồng, ở đó, người hành hương không chỉ thành tựu được sự gia tăng về niềm tin và chất lượng cho cuộc sống tâm linh của mình mà còn tăng cường sợi dây gắn bó, mối quan hệ giữa mình và cộng đồng.

Cuộc du lịch hành hương cần có ba yếu tố cấu thành:
 1- Một hay quần thể địa điểm thiêng liêng.
2- Một chuyến đi bộ thiêng liêng.
3- Một mục đích thiêng liêng.

Vì sao Phật đề cập bốn thánh địa này trong giời phút nhập diệt?
Vi sự vắng mặt của bậc Đạo sư sẽ dễ đưa đến sự mất định hướng trong giới đệ tử. Và Đức Phật đã dạy rằng, sau khi Ngài diệt độ chính Pháp (Dhamma) và Luật (Vinaya) là Đạo sư của hàng đệ tử. Nhưng Pháp và Luật sẽ được tiếp cận dễ dàng hơn đối với những người có sự thâm tín vào Bậc đã thuyết giảng những điều đó. Chiêm bái thánh tích sẽ giúp người đệ tử giữ vững niềm tin khi họ tận mắt chững kiến những nơi chốn liên quan đến bậc Đạo sư lịch sử của họ.

Việc xây dựng tháp phụng thờ và chiêm bái xá lợi chính là thể hiện lòng kính ngưỡng, sự thấu hiểu về Đức Phật và giáo pháp của Ngài. Trong nhiều bản kinh Đức Phật dạy rằng: “Ai thấy pháp là người ấy thấy Phật, và ai thấy Phật là người ấy thấy pháp.” Xá lợi chính là Phật thân còn lại sau khi Đức Phật vắng bóng ở cõi đời này. Chiêm ngưỡng xá lợi như vậy là để thấy Phật, thấy Phật là thấy Pháp, và thấy Pháp không chỉ là ôn lại lời dạy của Phật mà còn để thấy được bản chất thực của cuộc đời.


Hành hương với lòng thâm tín và tâm thanh tịnh sẽ đưa người Phật tử tại gia đi đến việc thực hành hạnh “xuất gia”. Khi thực hiện một chuyến hành hương là người Phật tử phát nguyện rời bỏ những “sinh hoạt thế tục” trong một khoảng thời gian nào đó để sống một đời sống “không nhà”. 

Chuyến hành hương không có tính ép buộc, hoàn toàn là điều tự nguyện. Và mục đích của hành hương, như đã nói, là để tăng trưởng tín tâm, gieo trồng thiện nghiệp, thanh tịnh tâm ý (và hẳn còn những mục đích khác nữa); và những sinh hoạt tại các thánh tích thường là đảnh lễ, thực hành thiền định và trì tụng kinh chú.v.v…
Hành hương không đơn thuần là một chuyến đi dã ngoại, mà còn là chuyến đi của sự tu tập trong thời gian ngắn ở các địa điểm thiêng liêng thông qua các loại hình như nghi lễ, ngồi thiền, niệm Phật, tụng kinh, trì chú…Bên cạnh đó chuyến đi còn là sự tiếp cận, học hỏi các nền kiến trúc, văn hóa khác nhau thông qua hình ảnh ngôi chùa các quốc gia, qua sự giao tiếp, phong tục tập quán người dân bản xứ…

Cách Chọn Tour Du Lịch Hành Hương
Chọn du lịch hành hương vào mùa hè vì đây là thời điểm tổ chức nhiều lễ hộ, ngoài ra bạn vừa có nhiều cơ hội cảm nhận được vẻ đẹp của núi non, đình chùa vừa tránh được tình trạng chen lấn, ngộp thở khói nhang và nhiều phiền toái khác bởi lượng khách đã giảm đáng kể. Du Khách nên mang hành lý gọn nhẹ, không mang theo tư trang quý giá... Trước khi vào tham quan, thắp nhang viếng chùa, khách nên gửi hành lý ở khách sạn hay để trên xe.
Bạn cần phải xác định rõ điểm đến, liên hệ đặt phòng, tham khảo thêm giá cả và các dịch vụ khác. Tuy nhiên, để có một chuyến đi an toàn, vui vẻ thì lời khuyên tốt nhất là bạn nên mua tour của các công ty du lịch có uy tín.
Thời điểm tốt nhất để lên chùa thắp hương, cúng bái là lúc chiều tối khi các lối đi đã thông thoáng không bị cay mắt do khói nhang gây ra như trong giờ “cao điểm”. Ngoài ra, du khách nên chú ý mang theo đèn pin để nhìn rõ đường khi đi vào các hang động.
Một điều vô cùng quan trọng khi đi hành hương là bạn nên luôn luôn cẩn thận, cảnh giác với những đồ đạc có giá trị, không nên để những đồ có giá trị ở túi quần, túi áo hớ hênh để tránh kẻ gian chen lấn trộm cắp, móc túi.


Phải biết mặc cả, trả giá khi cần thiết
Bạn cũng cần chuẩn bị một số tiền lẻ để đặt vào hòm công đức. Không nên quá tin vào các dịch vụ viết sớ ở các địa điểm lễ hội vì bạn có thể sẽ gặp những cụ đồ “dởm” viết nhăng viết cuội khiến bạn vừa mất tiền mà lá sớ của bạn cũng mất thiêng. 

Thức ăn chay đều có nguồn gốc đạm thực vật như các loại đậu đỗ, gạo, các chế phẩm từ đậu nành như tàu hũ, tàu hũ ky... Vì các loại đạm này thường thiếu một vài axít amin thiết yếu nên bạn có thể khắc phục bằng cách duy trì 500 ml sữa bò hằng ngày trong khẩu phần. Đây là nguồn cung cấp chất sắt và canxi thiếu hụt trong các thức ăn chay.
Thường du lịch hành hương phải đi bộ và leo núi rất nhiều và trong thời. Bạn cũng cần phải có mũ rộng vành để che nắng và áo mưa nhẹ phòng trời mưa. Trang phục leo núi phải mềm mại, có thể co giãn và thấm hút mồ hôi đồng thời phải trang trọng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và không khí linh thiêng của đền chùa. 

Các Tour Du Lịch Hành Hương Tiêu Biểu :
CAMPUCHIA – PATTAYA- BANGKOK 
CAMPUCHIA – THÁI LAN - MALAYSIA – SINGAPORE- 
CAMPUCHIA - THÁI 
VIẾNG THÁNH TÍCH PHẬT GIÁO ẤN ĐỘ - NEPAN
CAMPUCHIA – THÁI LAN – MYANMAR – LÀO
SINGAPORE- MALAYSIA- THÁI LAN
ẤN ĐỘ - NEPAL
DU LỊCH CAMPUCHIA ( PhnomPenh – SiemRiep)
SINGAPORE – MALAYSIA 
CAMPUCHIA- THÁI LAN- LÀO 
DU LỊCH ĐÀI LOAN ĐÀI BẮC- ĐÀI TRUNG- CAO HÙNG



Tour du lịch .tk chuyên cung cấp các tour trong nước và nước ngoài có chất lượng cao,khơi gợi trí tò mò, tinh thần thoải mái giúp khách du lịch quên đi những tất bật lo toan của cuộc sống hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký để nhận tin sớm nhất

Liên Hệ Theo Địa Chỉ

Điện Thoại:

Địa Chỉ:

Email:

Thành Viên Của Tour Du Lịch .tk