Thứ Năm, 20 tháng 3, 2014

Tour Du Lịch Lào Đến Viêng Chăn - Xiêng Khouang


A. Viêng chăn

1. That Luang


Nhắc tới Lào là nhắc tới That Luang, bởi đơn giản ngôi chùa nổi tiếng này là biểu tượng quốc gia, được in trên tiền giấy và quốc huy của Lào. 


Theo truyền thuyết, trong tháp có lưu giữ xá lợi của Đức Phật là một sợi tóc và rất nhiều châu báu.



 Kiến trúc chùa tháp mang đậm phong cách văn hóa và bản sắc Lào.

2. Chùa Phra Keo


Là ngôi chùa quan trọng và nổi tiếng chỉ sau That Luang, Chùa Phra Keo được xây dựng năm 1565 bởi triều đại nhà vua Sai Setthathirat, trong chùa thờ tượng Phra Keo.   


Với những trang trí, điêu khắc, chạm trổ tinh tế; nhiều tượng Phật nổi tiếng bằng đá được đặc khắp nơi trong chùa; những tủ kính trưng bày nhiều đồ vật bằng vàng, bạc và ngọc thạch.


3. Wat Sisaket


Chùa Wat Sisaket, nơi lưu giữ hơn 10 nghìn bức tượng Phật lớn nhỏ và là thư viện chứa nhiều sách cổ viết bằng tay trên lá cọ.


 Chùa có khuôn viên rộng lớn, mái chùa được lợp bằng những viên ngói đậm màu nâu đỏ, phảng phất rêu phong cổ kính, gợi lên trong lòng du khách những cảm xúc hoài cổ. 


Đây cũng là một ngôi chùa có rất nhiều góc chụp hình đẹp và ấn tượng.


B. Xieng khuang

Xieng Khuang còn hấp dẫn khách du lịch bốn phương bởi những cảnh quang hoang sơ, thiên nhiên trong lành, nguyên thủy. 

Cánh đồng chum nằm ở gần thành phố Khăm Muộn, trên cao nguyên Xiêng Khoảng, nơi đây có hàng ngàn chum bằng đá nằm rãi rác dọc theo cả cánh đồng và xung quanh nó không ít những câu chuyện huyền thoại bí ẩn mà chưa một lời giải thích nào làm thỏa mãn những người tò mò.

1. Mường Khăm


Nơi đây nổi tiếng có hai suối nướng khoáng nóng là Bò Nội (suối nhỏ) và Bò Nhày (suối lớn) nóng tới 60 độ C và là nơi có nhiều hang động. 


Nằm ở khá cao so với mặt nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, Mường Khăm là một điểm đến lý tưởng hấp dẫn du khách bốn phương.

2. That Foun


Là nơi chôn cất hài cốt của các Đức Phật được mang đến từ Ấn Độ. 


Nơi đây chứa đựng những huyền thoại ly kì về Đức Phật, tương truyền có một tên cướp từ Trung Quốc đã khoét một cái lỗ ở thân tháp để đoạt bức tượng Phật bằng vàng bên trong. 


Vết tích đó đã tạo nên đặc trưng riêng của tháp, thu hút nhiều khách và Phật tử đến tham quan và hành hương.


Tour du lịch .tk chuyên cung cấp các tour trong nước và nước ngoài có chất lượng cao,khơi gợi trí tò mò, tinh thần thoải mái giúp khách du lịch quên đi những tất bật lo toan của cuộc sống hàng ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Đăng ký để nhận tin sớm nhất

Liên Hệ Theo Địa Chỉ

Điện Thoại:

Địa Chỉ:

Email:

Thành Viên Của Tour Du Lịch .tk